Mẫu nhà gỗ nào đang được ưa chuộng nhất hiện nay?

Mẫu nhà gỗ nào đang được ưa chuộng nhất hiện nay?

Thứ sáu, 07/06/2019 | 09:00

Mẫu nhà gỗ nào đang được ưa chuộng nhất hiện nay?

Mẫu nhà gỗ nào đang được ưa chuộng và thông dụng nhất hiện nay? Cùng Nhà Gỗ Chàng Sơn tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Đất nước càng hiện đại, càng phát triển thì con người ta lại càng mong muốn trở về những điều bình dị nhất để thư giãn và nghỉ ngơi sau những giờ phút bộn bề cuộc sống. Có lẽ cũng bởi thế mà gần đây, dịch vụ thiết kế nhà gỗ rất được quan tâm. Nhà gỗ không chỉ đơn giản là nơi để ở mà còn chứa đựng nhiều ý nghĩa sâu sắc khác. Tin rằng các mẫu nhà gỗ sau đây sẽ khiến bạn “mê mẩn” mãi không thôi đấy.

1. Tại sao mẫu nhà gỗ lại được ưa chuộng

Nhà gỗ được biết đến như là một loại nhà truyền thống của dân tộc ta, được sử dụng phổ biến tại các vùng quê và miền núi. Ngày nay, với sự phát triển nhanh chóng của các loại vật liệu nhà hiện đại như xi măng, gạch, cốt thép… thì những đứa trẻ thành thị khó có thể chiêm ngưỡng được một căn nhà gỗ đích thực.

Mẫu nhà gỗ nào đang được ưa chuộng nhất hiện nay?

Nhà gỗ không chỉ là một nơi để ở mà nó còn là nền văn hóa ngàn năm của dân tộc, đánh dấu những bước chuyển mình trong quan niệm tâm linh, phong thủy của nước ta. Việc thiết kế mẫu nhà gỗ sẽ là lựa chọn đúng đắn nếu bạn có đủ khả năng tài chính, yêu thích những điều mộc mạc, tự nhiên và muốn tìm hiểu kỹ hơn về nền văn hóa dân tộc.

2. “Điểm danh” những mẫu nhà gỗ được ưa chuộng nhất hiện nay

Đi đôi với sự phát triển công nghệ thì việc thiết kế nhà gỗ cũng được nâng cấp cao hơn nhiều so với trước đây. Nhà gỗ không chỉ đơn sơ, cồng kềnh như trước nữa mà ngày nay người ta đã cho ra đời các mẫu nhà gỗ tuyệt đẹp như:

  • Nhà gỗ ống: Đây là mẫu nhà gỗ được sử dụng rất rộng rãi tại các nước phương Tây và đang dần du nhập vào nước ta. Sở dĩ loại nhà này được “săn đón” đến vậy là bởi tính tiện dụng, dễ di chuyển của nó. Bạn hoàn toàn có thể sở hữu một căn nhà gỗ ống ngay giữa thủ đô chật chội vì loại nhà này đề cao việc tiết kiệm diện tích, tối thiểu hóa vật dụng mang tới một cuộc sống tiện nghi, đủ đầy với chi phí xây dựng vô cùng thấp đó nhé.
  • Mẫu nhà gỗ ba gian truyền thống: Đây là loại nhà được ưa chuộng nhất trong các mẫu nhà gỗ truyền thống. Bởi ba gian là vừa đủ cho sinh hoạt của gia đình mà vẫn có thể giữ được các nét truyền thống vốn có. Tuy nhiên, việc thiết kế nhà gỗ 3 gian đòi hỏi bạn phải có sự hiểu biết nhất định về cách sắp xếp đồ đạc, gian nhà, phong thủy… Do đó, hãy lựa chọn nơi thiết kế nhà gỗ đáng tin cậy nhé.

Mẫu nhà gỗ nào đang được ưa chuộng nhất hiện nay?

  • Nhà gỗ kết hợp truyền thống – hiện đại: Loại nhà này có thể dễ dàng bắt gặp tại các thành phố lớn. Thay vì xây dựng các mẫu nhà gỗ truyền thống thì người ta hướng tới việc kết hợp phong cách hiện đại và cổ truyền để mang đến sự tiện nghi, độc đáo riêng cho căn nhà của mình. Bạn có thể kết hợp các vật liệu khác nhau để xây nhà gỗ như kính, bê tông, gạch,… Hoặc “biến tấu” căn nhà gỗ của mình theo phong cách mới lạ hơn như Hàn Quốc, Nhật Bản, Bắc Âu… Mẫu thiết kế này đang rất được ưa chuộng tại nước ta.

Mẫu nhà gỗ nào đang được ưa chuộng nhất hiện nay?

Mẫu nhà gỗ 2 tầng trên phố thị: mang tính truyền thống nhưng vãn có hơi thở hiện đại do Nhà Gỗ Chàng Sơn thiết kế và thi công

Mỗi mẫu nhà gỗ đều mang trong mình một ưu – nhược điểm riêng, quan trọng là bạn cần xem xét kỹ và lựa chọn phù hợp với nhu cầu, khả năng tài chính của gia đình mình nhé. Việc thiết kế mẫu nhà gỗ sẽ hoàn hảo hơn nếu bạn thật sự đặt tâm huyết vào nó.


Bài liên quan

Bài liên quan

Chiem Ngưỡng Lầu Trà trong Biệt Phủ Triệu Đô | Quảng Ninh.
mẫu nhà gỗ đẹp
Chiem Ngưỡng Lầu Trà trong Biệt Phủ Triệu Đô | Quảng Ninh.

Lầu Trà là một phần quan trọng trong văn hoá trà đạo Á Đông. Với kiến trúc đặc trưng mang đến không gian đậm chất truyền thống kết hợp với sự tinh tế của gia chủ cùng đội ngũ thi công thiết kế Gỗ Giang thực hiện vào năm 2022.

Xem thêm