Tổng hợp những ý tưởng thiết kế nhà gỗ sân vườn đẹp nhất hiện nay

Tổng hợp những ý tưởng thiết kế nhà gỗ sân vườn đẹp nhất hiện nay

Thứ hai, 20/03/2023 | 18:43

Tổng hợp những ý tưởng thiết kế nhà gỗ sân vườn đẹp nhất hiện nay

Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn TOP những ý tưởng thiết kế nhà gỗ sân vườn đẹp nhất, sang trọng nhất hiện nay.

Nếu bạn may mắn có cho mình một khu vườn nhỏ để trồng những loại cây yêu thích, hay ngồi thư giãn nghỉ ngơi mỗi khi mệt mỏi thì đừng lãng phí không gian ấy, mà hãy trang trí sao cho nó thật bắt mắt, mang đúng phong cách bản thân qua những ý tưởng thiết kế nhà vườn đẹp nhất ngay sau đây nhé.

1. Sử dụng một thảm cỏ xanh mát

Một bãi cỏ xinh xắn, được chau chuốt và cắt tỉa cẩn thận chắc chắn sẽ là điều đầu tiên bạn cần quan tâm. Bạn có thể tạo hình cho bãi cỏ của mình những kiểu dáng khác nhau gợi sự bắt mắt, hoặc trồng một bãi cỏ nhỏ quanh lối đi, chắc chắn khu vườn của bạn sẽ khiến những vị khách đến chơi cảm thấy rất thích thú đấy nhé.

thiết kế nhà vườn đẹp nhất
Sử dụng thảm cỏ xanh cho thiết kế nhà vườn đẹp nhất

2. Thêm nhiều chi tiết nổi bật

Một bộ sofa màu sắc rực rỡ, kê trong khu vườn nhỏ chắc chắn sẽ khiến nó bừng sáng nổi bật. Bạn có thể kê một bộ sofa gam màu pastel, hoặc gam màu sặc sỡ, nhưng lưu ý hãy thường xuyên lau dọn sofa và chọn những thiết kế thoải mái, có độ bền cao để tránh tác động từ môi trường gây ảnh hưởng đến sản phẩm.

3. Sử dụng một chiếc xích đu trong vườn

Một chiếc xích đu nhỏ trong vườn để bạn ngồi nghỉ ngơi, thư giãn vào mỗi buổi chiều tà hoặc những khi mệt mỏi, căng thẳng sẽ vừa là cách giải tỏa căng thẳng hiệu quả, vừa giúp bạn tạo điểm nhấn độc đáo cho khu vườn của mình.

Nếu có thể, bạn hãy trồng thêm những cây hoa có màu sắc nổi bật quanh xích đu để khiến nó trở nên nổi bật hơn nhé.

Một số lưu ý khi thiết kế nhà vườn đẹp

1. Vị trí trồng cây

Các loại cây xanh thông thường sẽ chiếm rất nhiều diện tích trong vườn. Do đó để thiết kế nhà vườn đẹp chúng ta cần lựa chọn vị trí trồng cây và phân bố cây xanh sao cho hợp lỹ để đảm bảo thẩm mỹ. Tổng thể cảnh quan của nhà vườn nên có cây xanh đan xen với nhau, cây cao, cây thấp, bụi hoa nên được bố trí đan xen để màu sắc được hài hòa, ngôi nhà được tươi sáng. 

thiết kế nhà vườn đẹp nhất
Vị trí trồng cây cần được cân nhắc và phân bố phù hợp

2. Đường và lối đi

Về phần đường và lối đi, chủ nhà không nên làm thành một đường thẳng tắp mà nên làm một con đường nhỏ, cong uốn lượn để tạo sự mềm mại. Kết hợp với đó có thể sử dụng các loại đá tự nhiên để tạo cảm giác hoang sơ, mộc mạc mà vẫn vô cùng độc đáo và thu hút. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo lựa chọn những mẫu đá có kích thước lớn để tạo điểm nhấn cho lối đi nhà vườn. Hiện nay trên thị trường các mẫu đá trang trí rất đa dạng nên người mua có thể thoải mái lựa chọn theo ý thích.

3. Vị trí hồ nước

Đi cùng với cây, nước cũng là một trong những yếu tố không thể nào thiếu trong các thiết kế nhà vườn đẹp từ xưa đến nay. Khi bố trí hồ nước, chủ nhà nên lưu tâm đến việc tạo sự cân bằng cho 2 yếu tố cây và nước. Điều này vừa giúp đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian vừa tốt cho phong thủy, đem lại nhiều vượng khí. Các hồ nước nên được ưu tiên bày ở những chỗ có thể hấp thụ được ánh nắng trực tiếp để đảm bảo môi trường khô ráo, tránh ẩm thấp.

thiết kế nhà vườn đẹp nhất
Vị trí hồ nước bài trí hợp lý, hài hòa

Lời kết

Vừa rồi là 3 ý tưởng sắp xếp khu vườn nhỏ trong nhà mang phong cách độc đáo và lạ mắt cho thiết kế nhà vườn đẹp nhất mà chúng tôi muốn gửi tới các bạn. Mong là qua đây các bạn sẽ có thêm được nhiều thông tin hưu ích, hãy tham khảo và biến tấu để phù hợp với không gian sống của gia đình mình bạn nhé.

Về đơn vị thi công nhà gỗ

Chất lượng ngôi nhà của bạn có tốt và đạt tính thẩm mỹ cao hay không thì một yếu tố quan trọng khác chính là nhờ vào đơn vị thi công. Do đó, bạn cần có sự cân nhắc kỹ lưỡng, hãy chọn đơn vị thi công có nhiều kinh nghiệm, tay nghề cao để xây dựng cho bạn một căn nhà nhanh chóng và đạt được độ bền, đẹp theo thời gian.

Gỗ Giang là một trong những công ty thiết kế và thi công nhà gỗ, nhà thờ họ uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam nói chung và Chàng Sơn nói riêng.Vui lòng liên hệ tới Hotline 0933.666.929 (Phạm Sơn) hoặc Nghệ Nhân Quốc Gia -Ths.KTS - Nguyễn Giang – 0912.666.929, để nhận được sự tư vấn nhanh chóng và chu đáo cùng đội ngũ kiến trúc sư hàng đầu, cùng bề dày kinh nghiệm lâu năm trong làng gỗ về thiết kế và thi công nhà gỗ cũng như những mẫu nhà đẹp khác.

  • Văn Phòng: số 17, TT11, KĐT Xuân Phương Foresa, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
  • Địa Chỉ Xưởng 01 : số 03, KCN xã Chàng Sơn,Thạch Thất,Hà Nội.
  • Địa Chỉ Xưởng 02: số 07 Đồng Cam,KCN Kim Quan,Thạch Thất, Hà Nội.

Bài liên quan

Bài liên quan

Tiếp đón đoàn chuyên gia Nhật Bản tham quan nghề Mộc cổ truyền.
kiến thức nhà gỗ
Tiếp đón đoàn chuyên gia Nhật Bản tham quan nghề Mộc cổ truyền.

Gỗ Giang vinh dự đón đoàn chuyên gia Nhật Bản cùng Viện Khoa Học Lâm Nghiệp Việt Nam đến tham quan xưởng sản xuất nhà gỗ cổ truyền tại Chàng Sơn, Thạch Thất, Hà Nội.

Xem thêm