Thiết Kế Nội Thất Nhà Gỗ Cần Lưu Ý Những Điều Gì?

Thiết Kế Nội Thất Nhà Gỗ Cần Lưu Ý Những Điều Gì?

Thứ sáu, 05/04/2019 | 10:00

Thiết Kế Nội Thất Nhà Gỗ Cần Lưu Ý Những Điều Gì?

Nhà Gỗ Chàng Sơn chia sẻ bí quyết thiết kế nội thất nhà gỗ sao cho hợp phong thủy, có tính ứng dụng cao đồng thời đẹp mắt nhất qua bài viết

Thiết kế nội thất nhà gỗ sao cho hài hòa với căn nhà, đẹp mắt cũng như hợp phong thủy, mang lại may mắn cho gia chủ đồng thời có tính ứng dụng cao, phù hợp với mục đích sử dụng là điều rất nhiều người quan tâm tìm hiểu. Nhà gỗ Chàng Sơn xin chia sẻ những kinh nghiệm và bí quyết lựa chọn, sắp xếp và bảo vệ nội thất trong nhà gỗ qua bài viết dưới đây.

Những điều cần lưu ý khi thiết kế nội thất nhà gỗ

Nhà gỗ là một công trình kiến trúc tinh xảo với giá trị rất cao, chính vì thế mọi nội thất và vật dụng trong nhà gỗ cũng cần chứa đựng sự thanh lịch, tinh tế tương đương

Lựa chọn kỹ lưỡng nguyên vật liệu

Thiết Kế Nội Thất Nhà Gỗ Cần Lưu Ý Điều Gì?

Cũng như đối với thiết kế và xây dựng nhà gỗ, vật liệu nội thất trong nhà gỗ cần được lựa chọn kĩ lưỡng, cân nhắc tìm hiểu về ưu nhược điểm của từng dòng nguyên vật liệu để tìm ra vật liệu phù hợp nhất. Nội thất trong nhà gỗ nếu cũng được chế tác từ gỗ thì cần tìm những phiến gỗ tốt, có tính chống mối mọt tốt cũng như khả năng chịu lực cao để có tuổi thọ sử dụng lâu. Nếu sử dụng nội thất làm từ những nguyên vật liệu khác cũng cần chú ý tới chất lượng của đồ vật.

Nếu gia chủ không tìm hiểu sâu về thiết kế nội thất nhà gỗ thì nên nhờ đến sự tư vấn của kiến trúc sư và chuyên gia để xây dựng căn nhà mơ ước của mình.

  • Chú ý tới sự hài hòa về màu sắc

Khi thiết kế nội thất nhà gỗ cần chú ý tới sự tương xứng, hòa hợp về màu sắc; bởi bản thân nhà gỗ đã mang phong cách truyền thống, có tính mộc nên tránh lựa chọn nội thất có tông màu quá sặc sỡ, tạo sự đối lập bí bức trong căn nhà. Nên tham khảo những mẫu nội thất có cùng phong cách, có màu sắc cũng thuộc tông mộc, thiết kế phù hợp để tạo nên sự tương quan hợp lý cần thiết trong nhà ở.

Thiết Kế Nội Thất Nhà Gỗ Cần Lưu Ý Điều Gì?
Nội thất nhà gỗ
Thiết Kế Nội Thất Nhà Gỗ Cần Lưu Ý Điều Gì?
Vách gỗ - Nội thất nhà gỗ
  • Bố cục, sự tương ứng của nội thất trong nhà gỗ.

Tùy thuộc theo phong cách căn nhà gỗ như nhà gỗ cổ truyền, nhà gỗ hiện đại hay nhà gỗ phong cách Nhật Bản để lựa chọn nội thất sao cho tương ứng nhất. Mỗi hình thức nhà gỗ đều có bố cục, cách bài trí riêng phù hợp.

Thiết Kế Nội Thất Nhà Gỗ Cần Lưu Ý Điều Gì?
Thiết Kế Nội Thất Trong Căn Nhà Gỗ Kiểu Nhật (Hình Ảnh: homedecorfeed)

Đồng thời nên tránh việc đặt nội thất quá lớn trong không gian hẹp bởi điều này cực kì không tốt trong phong thủy nhà ở. Sắp xếp nội thất sao cho có khoảng không dành cho viêc đi lại, cũng như cho luồng khí lưu thông.

Nhà gỗ Chàng Sơn là một trong những công ty thiết kế và thi công nhà gỗ, nhà thờ họ uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. Liên hệ tới hotline để nhận được sự tư vấn và nhanh chóng của đội ngũ kiến trúc sư hàng đầu với bề dày kinh nghiệm lâu năm trong làng gỗ về thiết kế và thi công nhà gỗ cũng như những mẫu nhà đẹp khác.


Bài liên quan

Bài liên quan

Tiếp đón đoàn chuyên gia Nhật Bản tham quan nghề Mộc cổ truyền.
kiến thức nhà gỗ
Tiếp đón đoàn chuyên gia Nhật Bản tham quan nghề Mộc cổ truyền.

Gỗ Giang vinh dự đón đoàn chuyên gia Nhật Bản cùng Viện Khoa Học Lâm Nghiệp Việt Nam đến tham quan xưởng sản xuất nhà gỗ cổ truyền tại Chàng Sơn, Thạch Thất, Hà Nội.

Xem thêm