Nhà Gỗ Mít Sở Hữu Vẻ Đẹp Truyền Thống Đặc Trưng

Nhà Gỗ Mít Sở Hữu Vẻ Đẹp Truyền Thống Đặc Trưng

Thứ bảy, 04/05/2019 | 09:00

Nhà Gỗ Mít Sở Hữu Vẻ Đẹp Truyền Thống Đặc Trưng

Nhà gỗ mít với nhiều ưu điểm, đặc tính tuyệt vời được nhiều gia chủ tin tưởng và lựa chọn để xây dựng tổ ấm.

Những năm gần đây, đi ngược lại với xu thế xây nhà hiện đại, nhiều gia chủ tìm về với thú vui xây nhà gỗ. Vẻ đẹp cùng giá trị sử dụng lâu bền khiến nhà gỗ mít là một trong những lựa chọn hàng đầu của những đại gia có thú chơi sang này.

1. Đặc trưng “độc nhất vô nhị” của nhà gỗ mít

Cây mít là loại cây gỗ nhỡ, cao từ 8 đến 15m. Đây là loại cây ăn quả với quả chín có hình bầu dục, vỏ xù xì, có gai nhỏ với kích thước 30-60cm x 20-30cm – loại quả lớn nhất trong các loài thảo mộc. Mít thường cho quả sau 3 năm tuổi.Tại Việt Nam, cây mít được trồng chủ yếu ở các vùng nông thôn. Gỗ mít là loại gỗ được ưa chuộng để tạc tượng thờ và đặc biệt dùng trong xây dựng nhà gỗ mít.

nha-go-mit-dep-nguyen-giang-2
Sơ Chế Gỗ Mít

Cùng với sự phát triển nhảy vọt của kinh tế và sự du nhập văn hoá, các căn nhà hiện đại có kiến trúc phương Tây ngày càng xuất hiện nhiều và dần trở nên phổ biến khắp các phố phường. Và cũng chính sự phổ biến đó khiến những người có điều kiện về kinh tế, có gu thẩm mỹ riêng và có cá tính tìm về với những lối kiến trúc truyền thống mang đậm văn hoá độc đáo của miền quê Việt Nam, một trong số đó là nhà gỗ mít. Với ưu điểm vượt trội của mình, nhiều đại gia không tiếc bỏ tiền để sở hữu cho mình một căn nhà gỗ hoàn hảo, nhưng điều này cũng dần trở nên khó khăn do số lượng gỗ mít ngày càng khan hiếm.

Trong chúng ta có lẽ không ai còn xa lạ với loài cây này, nhưng thường người ta chỉ quan tâm đến quả mà ít người biết rằng gỗ mít là một nguyên liệu hoàn hảo để xây nhà, dựng cửa. Gỗ mít là loại gỗ siêu nặng và chắc chắn, có tính chất cơ lý ổn định, ít bị nứt nẻ, chịu được lực tác động mạnh, không dễ biến dạng và cong vênh. Nhờ thế, gỗ mít thường có tuổi thọ rất cao, trung bình là vài chục năm và có thể lên tới hàng trăm năm, tạo nên giá trị sử dụng lâu dài cho căn nhà của bạn.

Không chỉ có thế, mít có thớ gỗ mềm, cực kỳ dễ khắc, là điều kiện tuyệt vời để những nghệ nhân tạo nên những tác phẩm chạm khắc nghệ thuật đẹp mắt, tăng tính thẩm mỹ cho nhà gỗ mít. Gỗ mít thường có màu vàng sáng, sẽ vô cùng tầm thường với những “tay mơ” không tìm hiểu kỹ, không có vốn hiểu biết sâu rộng bởi theo thời gian, gỗ mít màu vàng sáng đó sẽ dần ngả sang màu đỏ sẫm hiếm có và đẹp mắt. Cộng với mùi thơm nhẹ toả ra trong từng thớ gỗ mà mãi trường tồn cùng thời gian, gỗ mít giúp căn nhà của bạn trở nên vô cùng sang trọng và tinh tế, khiến nhà gỗ mít thật sự là một siêu phẩm cho những khách hàng yêu lối kiến trúc truyền thống.

2. Một số mẫu nhà gỗ mít :

nha-go-mit-dep nha-go-mit-3-gian
Nhà gỗ mít
Nhà gỗ mít

 


Bài liên quan

Bài liên quan

Chiem Ngưỡng Lầu Trà trong Biệt Phủ Triệu Đô | Quảng Ninh.
mẫu nhà gỗ đẹp
Chiem Ngưỡng Lầu Trà trong Biệt Phủ Triệu Đô | Quảng Ninh.

Lầu Trà là một phần quan trọng trong văn hoá trà đạo Á Đông. Với kiến trúc đặc trưng mang đến không gian đậm chất truyền thống kết hợp với sự tinh tế của gia chủ cùng đội ngũ thi công thiết kế Gỗ Giang thực hiện vào năm 2022.

Xem thêm