Nhà Gỗ Hương – Tinh Hoa Kiến Trúc Việt

Nhà Gỗ Hương – Tinh Hoa Kiến Trúc Việt

Thứ sáu, 04/10/2019 | 09:00

Nhà Gỗ Hương – Tinh Hoa Kiến Trúc Việt

Nhà gỗ Hương với mùi thơm dịu nhẹ đặc trưng, màu sắc đẹp mắt cùng độ bền cao là nét tinh hoa kiến trúc Việt

Chúng ta chắc hẳn ai cũng biết gỗ hương đắt đỏ và quý hiếm như thế nào từ trước đến nay không đổi. Trong bài viết này, hãy đi vào tìm hiểu sâu hơn, phân biệt các loại gỗ hương ứng dụng trong xây dựng nhà ở và thiết kế nội thất; hay thiết kế nhà gỗ hương thì có điều gì đặc biệt hơn các loại gỗ khác nhé.

1. Phân biệt các loại gỗ hương và nhà gỗ hương

Gỗ hương có nhiều chủng loại và mỗi loại lại có kiểu dáng, đặc tính khác nhau nên bạn cần có kiến thức chắc chắn để không mua nhầm loại gỗ có giá trị kém hơn cái tên gỗ hương trứ danh lâu nay. Để phân chia gỗ hương, ta có thể chia làm 2 dòng chính

Nhà Gỗ Hương - Tinh Hoa Kiến Trúc Việt
Gỗ Hương có mùi thơm đặc trưng

Dòng gỗ hương thông dụng được dùng trong xây dựng nhà gỗ hương, có mùi hương nhẹ đặc trưng và đặc biệt rất đắt, có thể lên đến vài tỷ đồng cho 1m3:

  • Gỗ hương Lào: gỗ hương của đất nước Lào, được ưa chuộng rộng rãi vì mùi thơm đặc trưng dễ chịu, chất gỗ thuộc loại thượng hạng tốt nhất trong các loại hương mộc; độ bền cao, thớ gỗ mịn và có màu sắc sáng trang nhã.
  • Gỗ hương Campuchia: có lẽ là hàng xóm của nhau nên loại gỗ này cũng có đặc tính và giá trị tương đương như gỗ hương Lào, chỉ khác cái tên.
  • Gỗ hương Việt: cùng một kiểu thời tiết khí hậu cho ra những loại gỗ chất lượng tuyệt hảo như nhau, gỗ hương Việt cũng giống gỗ hương Lào. Tuy nhiên ở một số vùng của Việt Nam ghi nhận gỗ hương xơ hơn, cứng hơn nhưng không ảnh hưởng tới chất lượng.

Những loại gỗ hương này khi ngâm vào nước sẽ có màu hơi xanh, để lâu một lúc thì sẽ xuống màu xám. Dòng gỗ hương ít thông dụng và thường kén người dùng, có thể kể đến gỗ hương vân, hương xám, hương huyết, hương đá…

2. Thiết kế và thi công mẫu nhà gỗ hương đẹp

Với giá trị và sự đắt đỏ quý hiếm đặc biệt của gỗ hương, người ta ít sử dụng gỗ hương trong thi công xây dựng các công trình kiến trúc lớn mà thường dùng làm sàn nhà, ốp trần, đồ nội thất gỗ và chế tác đồ gỗ mỹ nghệ. Những ngôi nhà gỗ hương 3 gian hay 5 gian tại Việt Nam đều thuộc sở hữu của những đại gia, những “phú ông” lớn chịu chơi trong giới sành chơi gỗ.

Nhà Gỗ Hương - Tinh Hoa Kiến Trúc Việt
Một góc nhà gỗ hương do KTS Nguyễn Giang và Nhà Gỗ Chàng Sơn thi công

Sở hữu một căn nhà gỗ hương không chỉ thể hiện đẳng cấp khác biệt cho gia chủ mà còn mang đến cho những người ở trong căn nhà một không gian sống thiên nhiên cao cấp, tràn ngập trong hương gỗ tự nhiên, dịu dàng và khoan khoái.

Nhà Gỗ Hương - Tinh Hoa Kiến Trúc Việt
Nhà gỗ hương được chạm khắc tinh xảo

Khi thiết kế và thi công nhà bằng gỗ hương, có lẽ điều quan trọng nhất bạn phải quan tâm đó là giá cả. Với mức giá hàng tỷ đồng cho một mét khối gỗ, kể cả những người cực giàu cũng phải suy xét kỹ trước khi quyết định xây nhà với loại gỗ quý hiếm này. Bởi những thân gỗ hương đạt tiêu chuẩn để xây dựng thường phải có đường kính 30-35cm hoặc lên đến 100cm đối với các công trình lớn cũng là điều hết sức bình thường.

Bài viết trên đây đã giúp cho bạn có được cái nhìn chi tiết hơn về gỗ hương và những điều thú vị trong thiết kế nhà gỗ hương, hãy tham khảo thêm nhiều tài liệu khác để có những kiến thức sâu rộng về loại gỗ vô cùng đắt đỏ này nhé.

Nhà gỗ Chàng Sơn – Gỗ Giang là một trong những công ty thiết kế và thi công nhà gỗ, nhà thờ họ uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. Liên hệ tới hotline để nhận được sự tư vấn và nhanh chóng của đội ngũ kiến trúc sư hàng đầu với bề dày kinh nghiệm lâu năm trong làng gỗ về thiết kế và thi công nhà gỗ cũng như những mẫu nhà đẹp khác.


Bài liên quan

Bài liên quan

Chiem Ngưỡng Lầu Trà trong Biệt Phủ Triệu Đô | Quảng Ninh.
mẫu nhà gỗ đẹp
Chiem Ngưỡng Lầu Trà trong Biệt Phủ Triệu Đô | Quảng Ninh.

Lầu Trà là một phần quan trọng trong văn hoá trà đạo Á Đông. Với kiến trúc đặc trưng mang đến không gian đậm chất truyền thống kết hợp với sự tinh tế của gia chủ cùng đội ngũ thi công thiết kế Gỗ Giang thực hiện vào năm 2022.

Xem thêm