Ý Tưởng Thiết Kế Nhà Gỗ Độc Đáo Và Có Tính Ứng Dụng Cao

Ý Tưởng Thiết Kế Nhà Gỗ Độc Đáo Và Có Tính Ứng Dụng Cao

Thứ ba, 21/05/2019 | 10:00

Ý Tưởng Thiết Kế Nhà Gỗ Độc Đáo Và Có Tính Ứng Dụng Cao

Nhà Gỗ Chàng Sơn gợi ý cho bạn yêu kiến trúc những ý tưởng thiết kế nhà gỗ đẹp mắt, dễ thực hiện và có tính ứng dụng cao

Gỗ nổi tiếng là một vật dụng xây dựng và gia công cao cấp nhưng cũng “khó chiều” nhất. Bởi vậy để xây dựng nên một căn nhà gỗ hoàn chỉnh thì cũng cần đến bàn tay và sự hiểu biết nhất định từ các người thợ lành nghề. Đặc biệt trong thế giới hiện đại ngày nay thì con người không chỉ cần nơi để ở đơn thuần nữa mà còn đòi hỏi tính thẩm mỹ, tiện nghi cao trong thiết kế. Vậy hãy cùng chúng tôi điểm qua vài ý tưởng thiết kế nhà gỗ độc đáo được ưa chuộng nhất hiện nay nhé!

1. Ý tưởng thiết kế nhà gỗ và những điều cần biết

Như đã biết, việc thiết kế đòi hỏi sự tỉ mỉ, tinh tế và gu thẩm mỹ cao của những người thi công. Và đặc biệt là mỗi loại gỗ có một đặc tính, công dụng riêng nên bạn cần nắm rõ để thiết kế sao cho phù hợp với từng bộ phận của căn nhà. Khâu thiết kế cần được đầu tư kỹ lưỡng để căn nhà dựng nên đảm bảo được sự tiện ích, bền lâu và có giá trị thẩm mĩ lâu dài. Bạn hoàn toàn có thể đề ra những ý tưởng thiết kế nhà gỗ mới mẻ giúp căn nhà trở nên sinh động hơn nhưng nhất định phải nắm rõ kết cấu căn nhà để đảm bảo phù hợp với tổng thể chung và cả các yếu tố phong thủy nữa nhé!

2. Các ý tưởng thiết kế nhà gỗ không thể bỏ qua

Nếu bạn còn đang phân vân trong khâu lên ý tưởng thiết kế nhà gỗ thì hãy nghiên cứu kỹ những ý tưởng sau đây nhé. Hy vọng chúng có thể giúp bạn đưa ra sự lựa chọn phù hợp cho riêng mình:

  • Nhà gỗ kết hợp giữa hiện đại và truyền thống

Đây là một ý tưởng được khá nhiều gia đình lựa chọn bởi tính độc đáo và tiện nghi của nó. Bạn hoàn toàn có thể thiết kế căn nhà gỗ 2 tầng của mình với tầng 1 thiết kế hiện đại, tầng 2 thiết kế tự nhiên và truyền thống hơn hoặc là đưa những nét hiện đại vào căn nhà gỗ truyền thống cũng rất tuyệt vời.

Ý Tưởng Thiết Kế Nhà Gỗ Độc Đáo Và Có Tính Ứng Dụng Cao

  • Nhà gỗ theo phong cách nước ngoài

ý tưởng thiết kế nhà gỗ theo phong cách của nhiều quốc gia trên thế giới cũng là “tip” không thể bỏ qua. Tùy theo sở thích và nhu cầu cá nhân, bạn có thể lựa chọn phong cách cho riêng mình. Ví dụ như nhà gỗ Bắc Âu với thiết kế thanh lịch, ấm cúng; nhà gỗ Thái theo hơi hướng cổ xưa, thoáng đãng; nhà gỗ Nhật Bản đầy ấn tượng với các chi tiết như Engawa, Ranma, Amado…

Ý Tưởng Thiết Kế Nhà Gỗ Độc Đáo Và Có Tính Ứng Dụng Cao
Nhà Gỗ Và Vườn Theo Phong Cách Nhật Bản
  • Nhà gỗ cổ truyền

Thiết kế nhà gỗ cổ truyền 3 gian, 5 gian cũng được rất nhiều người lựa chọn bởi đây không chỉ là loại nhà mang theo hơi thở thời gian mà còn chứa đựng nét đặc trưng văn hóa ngàn đời nay của dân tộc Việt. Tuy nhiên, loại nhà gỗ này khá phức tạp và có nhiều điểm chú ý nên bạn cần đảm bảo tìm được nơi thi công có hiểu biết sâu rộng và tỉ mỉ nhé

Ý Tưởng Thiết Kế Nhà Gỗ Độc Đáo Và Có Tính Ứng Dụng Cao

Nhà Gỗ 5 Gian Cổ Truyền Đẹp Mắt

  • Nhà gỗ hiện đại kết hợp kính

Đây là một ý tưởng thiết kế nhà gỗ cực hay bởi nó không chỉ mang lại vẻ hiện đại, sang trọng cho căn nhà mà còn giúp mở rộng không gian vô cùng hiệu quả. Căn nhà của bạn sẽ gần gũi với thiên nhiên và trở nên thoáng đãng hơn khi kết hợp với vật liệu kính đấy.

Ý Tưởng Thiết Kế Nhà Gỗ Độc Đáo Và Có Tính Ứng Dụng Cao
Nhà Gỗ Kết Hợp Với Kính Trong (nguồn: homezdecors)

Trên đây là một số ý tưởng rất độc đáo và được khá nhiều người lựa chọn, còn bạn? Bạn đã tìm được cho mình một ý tưởng thiết kế nhà gỗ phù hợp chưa?

Bạn đọc quan tâm có thể tìm hiểu

Nhà gỗ Chàng Sơn là một trong những công ty thiết kế và thi công nhà gỗ, nhà thờ họ uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. Liên hệ tới hotline để nhận được sự tư vấn và nhanh chóng của đội ngũ kiến trúc sư hàng đầu với bề dày kinh nghiệm lâu năm trong làng gỗ về thiết kế và thi công nhà gỗ cũng như những mẫu nhà đẹp khác.


Bài liên quan

Bài liên quan

Chiem Ngưỡng Lầu Trà trong Biệt Phủ Triệu Đô | Quảng Ninh.
mẫu nhà gỗ đẹp
Chiem Ngưỡng Lầu Trà trong Biệt Phủ Triệu Đô | Quảng Ninh.

Lầu Trà là một phần quan trọng trong văn hoá trà đạo Á Đông. Với kiến trúc đặc trưng mang đến không gian đậm chất truyền thống kết hợp với sự tinh tế của gia chủ cùng đội ngũ thi công thiết kế Gỗ Giang thực hiện vào năm 2022.

Xem thêm