Thiết Kế Cửa Chính Nhà Gỗ Sang Trọng - Đẹp mắt

Thiết Kế Cửa Chính Nhà Gỗ Sang Trọng - Đẹp mắt

Thứ sáu, 06/12/2019 | 09:00

Thiết Kế Cửa Chính Nhà Gỗ Sang Trọng - Đẹp mắt

Cửa chính là nơi tạo ấn tượng đầu tiên đối với nhiều công trình kiến trúc, vậy thiết kế cửa chính nhà gỗ cần lưu ý những gì?

Thiết kế và kiến trúc nhà ở có rất nhiều điều thú vị trong quy cách xây dựng, phong thủy, nội thất… Một trong số đó chính là cửa chính nhà gỗ. Ngoài chức năng chính của nó mà chúng ta đã quen thuộc, thì việc thiết kế cửa chính nhà gỗ có gì đặc biệt, phong thủy yêu cầu như thế nào cũng là những điều cần quan tâm nếu bạn đang chuẩn bị xây dựng một tổ ẩm riêng cho mình.

Cửa chính nhà gỗ

Cửa chính nhà gỗ đóng vai trò là bộ mặt, mặt tiền cho ngôi nhà; không chỉ có chức năng bảo vệ ngôi nhà mà còn góp phần làm nên phong cách riêng, cá tính riêng của gia chủ. Cửa chính làm bằng gỗ mang đến vẻ đẹp sang trọng cho ngôi nhà, tạo ấn tượng về sự uy quyền và đẳng cấp cho gia chủ cũng như người sinh sống trong nhà. Chất liệu gỗ làm cửa chính là gỗ tự nhiên, có khả năng chịu được thời tiết khắc nghiệt và cực kỳ bền chắc với thời gian.

thiet-ke-cua-chinh-nha-go

Cửa chính có thể được thiết kế theo 2 – 4 cánh, tùy thuộc vào kiến trúc và phong thủy của ngôi nhà

Thiết kế cửa chính nhà gỗ có thể là dạng 1 cánh, 2 cánh hay 4 cánh tùy vào kích thước căn nhà và sở thích của gia chủ. Trên các cánh cửa chính nhà gỗ cổ truyền hoặc theo phong cách cổ điển, trên cửa thường được chạm khắc họa văn họa tiết trang trí nổi trên bề mặt gỗ mang đậm nét văn hóa Á Đông. Các phiến cửa gỗ hiện đại ngày nay thì thường ít họa tiết hơn mà tập trung vào vẻ đẹp của đường vân gỗ, màu sắc gỗ và kiểu dáng thiết kế pha hơi hướng phương Tây.

Lưu ý khi thiết kế cửa chính nhà gỗ

Cửa chính nhà gỗ là bộ phận vô cùng quan trọng trong kiến trúc nhà ở; nếu thiết kế và thi công không hợp lí sẽ gây nhiều mâu thuẫn trong việc hòa hợp với các yếu thiên nhiên, phong thủy; gây rắc rối cho người ở trong nhà. Vì vậy, khi thiết kế cửa chính nhà gỗ bạn cần tham khảo một số lưu ý sau:

  • Phong thủy: trong phong thủy, ngoài cửa sổ ra thì cửa chính cũng có chức năng thu hút các luồng khí tốt và ánh sáng tự nhiên vào trong nhà. Do đó khi xây dựng và thiết kế nhà, bạn cần nghiên cứu kĩ vị trí đặt cửa chính sao cho hợp lí, lấy sự đối lưu không khí trong nhà làm điều quan trọng.

thiet-ke-cua-chinh-nha-go-dep-2

Cửa chính là điểm rất quan trọng trong phong thủy kiến trúc. Là nơi đón tài lộc, vượng khí cho gia chủ

  • Kích thước: kích thước của cửa chính phụ thuộc vào kích thước của ngôi nhà và cả chất liệu gỗ làm nên nó. Cửa chính to và rộng theo quan niệm của dân ta là sẽ đón được nhiều tài lộc về nhà, tuy nhiên nếu làm cửa chính to quá cũng sẽ khiến diện tích nhà bị thu hẹp lại. cộng với sự bất hợp lý về thẩm mỹ trong kiến trúc.

thiet-ke-cua-chinh-nha-go-1

Kích thước của cửa chính cần cân đối với diện tích cả ngôi nhà. Không gian trước cửa chính cần thoáng đãng, không bị cây cối che lấp

  • Cửa phụ: nếu nhà có cả cửa phụ thì khi thiết kế cửa chính nhà gỗ, bạn không nên đặt vị trí 2 cửa này đối diện nhau, bởi luồng khí tốt có thể đi vào bằng cửa chính và thống thoát ngay ở lối cửa phụ.

Trên đây là một số lưu ý khi thiết kế cửa chính nhà gỗ, bạn hãy nhờ thêm đến sự tư vấn của kiến trúc sư để có được bộ cửa chính phù hợp với điều kiện tài chính, phong cách của bạn cũng như sử dụng được dài lâu, mang về nhiều tài lộc cho gia đình.


Bài liên quan

Bài liên quan

Chiem Ngưỡng Lầu Trà trong Biệt Phủ Triệu Đô | Quảng Ninh.
mẫu nhà gỗ đẹp
Chiem Ngưỡng Lầu Trà trong Biệt Phủ Triệu Đô | Quảng Ninh.

Lầu Trà là một phần quan trọng trong văn hoá trà đạo Á Đông. Với kiến trúc đặc trưng mang đến không gian đậm chất truyền thống kết hợp với sự tinh tế của gia chủ cùng đội ngũ thi công thiết kế Gỗ Giang thực hiện vào năm 2022.

Xem thêm