Nhà Gỗ Hương Lào Sang Trọng Và Đẳng Cấp

Nhà Gỗ Hương Lào Sang Trọng Và Đẳng Cấp

Thứ năm, 07/11/2019 | 09:00

Nhà Gỗ Hương Lào Sang Trọng Và Đẳng Cấp

Nhà gỗ hương lào với những đặc tính như: cứng, bền, chống mối mọt và có mùi thơm dễ chịu được nhiều gia chủ lựa chọn

Thị trường gỗ hiện nay càng ngày càng đa dạng và phong phú với các loại gỗ quý hiếm, gỗ nhập ngoại. Phải kể đến trong số đó là Hương Lào – loại gỗ quý hiếm nổi tiếng dùng trong kiến trúc nhà gỗ hương lào cũng như chế tác d với những ưu điểm vượt trội và đang có giá thành cao ngất ngưởng so với các loại gỗ khác.

1. Gỗ hương lào và đặc tính

Gỗ hương Lào giống như tên gọi, là cây gỗ hương trồng ở đất nước Lào. Đây là loại gỗ quý hiếm, màu nâu hồng tươi sáng và có đường vân gỗ vô cùng đặc sắc. Tại Việt Nam ngoài gỗ hương Lào còn có những dòng gỗ hương phổ biến khác như: gỗ hương đỏ Việt Nam, gỗ hương Nam Phi. Sự khác nhau của các loại gỗ này nằm ở một số đặc tính riêng làm nên sự khác biệt của từng loại gỗ:

  • Gỗ hương đỏ Việt Nam: hay còn có cái tên mỹ miều là gỗ giáng hương, có màu đỏ từ khi còn mộc và mùi thơm nhẹ, khi đã pu bóng mờ gỗ có màu cánh gián. Thớ gỗ hương đỏ mịn; gỗ đặc, rất nặng và đặc biệt cứng. Gỗ càng lâu càng bền với thời gian, cùng với đó khi lau chùi bằng nước càng lâu nổi vân gỗ ngày càng rõ. Hương đỏ Việt Nam có khả năng chống mối mọt; vô cùng quý hiếm, hiện nay chỉ còn lại số lượng rất ít, chủ yếu là rễ cây để chế tác mỹ nghệ
Nhà Gỗ Hương Lào Sang Trọng Và Đẳng Cấp
Gỗ hương lào quý hiếm và có vân gỗ đẹp mắt
  • Gỗ hương Nam Phi: là loại gỗ hương khá cứng chắc, không mối mọt. Tuy nhiên gỗ này có tom gỗ rất to, vân gỗ lại rất ít, gỗ cắt ra nhiều mùn. Gỗ hương Nam Mỹ chủ yếu dùng làm ván sàn hoặc dùng cho khách hàng không phải người chơi đồ gỗ chính hiệu.
  • Gỗ hương Lào: Gỗ hương Lào với gỗ hương đỏ Việt Nam giống nhau và có tính chất tương tự. Tuy nhiên, phần thịt gỗ có màu nâu hồng tươi sáng hơn hẳn màu nâu đỏ vốn có nhưng vẫn giữ được nét đặc trưng riêng. Gỗ hương Lào có phần vân gỗ tự nhiên xoáy sâu vào phía trong lòng gỗ mang đến giá trị thẩm mỹ rất cao.

2. Thi công nhà gỗ hương lào

Gỗ hương Lào có đặc điểm là khá dễ thi công nên phù hợp trong kiến trúc xây dựng nhà cửa, nhà gỗ hương Lào. Gỗ sau khi được chở về cơ sở sản xuất sẽ được gia công ngay tại xưởng, để biến những khối gỗ mộc quý giá trở thành những cây cột, xà nhà, kẻ hiên, … tinh xảo và nghệ thuật. Quá trình gia công và chế tác tại xưởng có thể kéo dài đến một năm, do thực hiện nhiều công đoạn xử lý gỗ, đẽo gọt, chế tác và chạm khắc hoa văn trang trí thủ công; sau đó phun tẩm các hóa chất chuyên dụng để tăng thêm tuổi thọ cho gỗ và thêm phần kiên cố vững chắc cho nhà gỗ hương Lào

Nhà Gỗ Hương Lào Sang Trọng Và Đẳng CấpNhà Gỗ Hương, với đường nét chạm khắc tinh xảo, độc đáo. Hoa văn đã được đăng ký bảo hộ độc quyền cho các công trình Nhà Gỗ của KTS Nguyễn Giang.

Hiện nay trên trên thị trường giá gỗ hương Lào thuộc vào hàng rất cao và đắt đỏ, nên việc đầu tư một căn nhà làm hoàn toàn bằng gỗ hương Lào cũng tiêu tốn rất nhiều tiền bạc. Phần lớn người ta sử dụng gỗ hương để làm đồ thủ công mỹ nghệ, đồ nội thất

Nhà Gỗ Hương Lào Sang Trọng Và Đẳng Cấp

Một căn nhà gỗ hương Lào chắc chắn sẽ mang đến không gian sống tinh tế, thoáng mát cho gia chủ; đồng thời thể hiện đẳng cấp khác biệt của người sành chơi gỗ.

Nhà gỗ Chàng Sơn – Gỗ Giang là một trong những công ty thiết kế và thi công nhà gỗ, nhà thờ họ uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. Liên hệ tới hotline để nhận được sự tư vấn và nhanh chóng của đội ngũ kiến trúc sư hàng đầu với bề dày kinh nghiệm lâu năm trong làng gỗ về thiết kế và thi công nhà gỗ cũng như những mẫu nhà đẹp khác.


Bài liên quan

Bài liên quan

Chiem Ngưỡng Lầu Trà trong Biệt Phủ Triệu Đô | Quảng Ninh.
mẫu nhà gỗ đẹp
Chiem Ngưỡng Lầu Trà trong Biệt Phủ Triệu Đô | Quảng Ninh.

Lầu Trà là một phần quan trọng trong văn hoá trà đạo Á Đông. Với kiến trúc đặc trưng mang đến không gian đậm chất truyền thống kết hợp với sự tinh tế của gia chủ cùng đội ngũ thi công thiết kế Gỗ Giang thực hiện vào năm 2022.

Xem thêm