Công Viên Phật Giáo Châu Á Tại Nha Trang: Điểm Du Lịch Tín Ngưỡng Huyền Bí

Công Viên Phật Giáo Châu Á Tại Nha Trang: Điểm Du Lịch Tín Ngưỡng Huyền Bí

Thứ hai, 06/01/2020 | 09:00

Công Viên Phật Giáo Châu Á Tại Nha Trang: Điểm Du Lịch Tín Ngưỡng Huyền Bí

Mang nhiều màu sắc tôn giáo và cổ kính, đậm chất phương Đông, công viên Phật giáo Châu Á là một loại hình công viên theo chủ đề đặc sắc được yêu thích

Các nước châu Á, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á có rất đông người dân theo tín ngưỡng đạo Phật. Chính vì thế các công trình kiến trúc Phật giáo tại đây chiếm số lượng đông đảo, thu hút khách du lịch ở khắp nơi trên thế giới đến chiêm ngưỡng bởi vẻ đẹp riêng biệt và đầy tinh tế. Hãy cùng điểm qua một số công viên Phật giáo châu Á nổi tiếng và rất nên tham quan một lần trong đời.

1. Công viên Phật giáo châu Á

Phật giáo và các tư tưởng Phật giáo là một tín ngưỡng tôn giáo phổ biến, có sức ảnh hưởng tại Châu Á. Các công trình kiến trúc thuộc tín ngưỡng này cũng mang nhiều nét độc đáo trong kiến trúc và tinh thần tôn giáo rõ rệt, hiện nay không chỉ thể hiện trong các công trình tâm linh như các đền chùa, điện thờ, thành quách… nữa mà mở rộng sang cả các công trình kiến trúc công cộng mang tính giải trí như công viên hay vườn hoa. Những công viên Phật giáo châu Á nổi tiếng có thể kể đến là Công viên bãi Phật Salakeoku, công viên Phật Nong Khai ở Đông Bắc Thái Lan, công viên Phật Phutthamonthon, vườn tượng Phật Wat Xien Khuang tại Lào…

Công Viên Phật Giáo Châu Á Tại Nha Trang: Điểm Du Lịch Tín Ngưỡng Huyền BíCông viên bãi Phật Salakeoku (nguồn: traveltourist.lonelyplanet)

Điểm nổi bật trong kiến trúc thiết kế của các công trình này hòa hợp với các yếu tố thiên nhiên. Các yếu tố Phật giáo tôn nghiêm và cổ kính như các bức tượng Phật lớn, các điện thờ, những bức tượng đá trang trí lối đi… đều được sắp xếp trong cảnh quan sân vườn hoặc công viên xanh mát với cây cối và suối nước trong lành. Không khí tại đây cũng thanh tịnh và trong lành hơn các công viên giải trí đơn thuần khác.

Công viên Phật giáo Châu Á tại Việt Nam

Tại Việt Nam, công viên Phật giáo đầu tiên xuất hiện và cũng chính là công viên theo chủ đề Phật giáo đầu tiên trên thế giới chính là khu du lịch văn hóa – công viên nước Suối Tiên. Không những mang màu sắc Phật giáo đầy uy nghiêm và cổ kính vào trong khuôn viên mà các trò chơi giải trí tại đây cũng được dựng lên với phong cách và tinh thần Phật giáo đầy ma mị vô cùng đặc sắc. Đây là công viên theo chủ đề nổi tiếng tại Việt Nam cũng như được nhiều bạn bè thế giới biết đến.

 

Công Viên Phật Giáo Châu Á Tại Nha Trang: Điểm Du Lịch Tín Ngưỡng Huyền BíBản thiết kế công viên Phật Giáo Châu Á KN Paradise tại Nha Trang của KTS Nguyễn Giang – Gỗ GiangCông Viên Phật Giáo Châu Á Tại Nha Trang: Điểm Du Lịch Tín Ngưỡng Huyền BíBản thiết kế công viên Phật Giáo Châu Á KN Paradise tại Nha Trang của KTS Nguyễn Giang – Gỗ Giang

Công viên Phật giáo châu Á nổi bật tiếp theo tại Việt Nam là Công viên Phật giáo tại quảng trường trung tâm phức hợp KN Paradise thuộc thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Công viên này và 4 khu vườn chuyên đề đã tái hiện lại kiến trúc Phật giáo truyền thống đặc sắc của một số nước châu Á như: khu vườn Ấn Độ rực rỡ, công viên Nhật Bản sinh động, công viên Myanmar yên bình, khu vườn Trung Quốc nên thơ hữu tình.

Công Viên Phật Giáo Châu Á Tại Nha Trang: Điểm Du Lịch Tín Ngưỡng Huyền Bí

Các công viên theo chủ đề Phật giáo của Việt Nam đã thành công trong việc kết hợp giữa giá trị truyền thống, nét văn hóa đặc sắc của kiến trúc Phật giáo với sự năng động hiện đại của các công viên giải trí; mang đến màu sắc mới lạ cho những công trình kiến trúc công cộng ngày một nhiều hơn hiện nay.Loại hình công viên giải trí này không những thu hút nhiều khách du lịch trong nước mà còn gây được ấn tượng với khách du lịch quốc tế với nét huyền ảo, có chút ma mị của chủ đề Phật giáo.

 

Nhà gỗ Chàng Sơn – Gỗ Giang là một trong những công ty thiết kế và thi công nhà gỗ, nhà thờ họ uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. Liên hệ tới hotline để nhận được sự tư vấn và nhanh chóng của đội ngũ kiến trúc sư hàng đầu với bề dày kinh nghiệm lâu năm trong làng gỗ về thiết kế và thi công nhà gỗ cũng như những mẫu nhà đẹp khác.


Bài liên quan

Chiem Ngưỡng Lầu Trà trong Biệt Phủ Triệu Đô | Quảng Ninh.
mẫu nhà gỗ đẹp
Chiem Ngưỡng Lầu Trà trong Biệt Phủ Triệu Đô | Quảng Ninh.

Lầu Trà là một phần quan trọng trong văn hoá trà đạo Á Đông. Với kiến trúc đặc trưng mang đến không gian đậm chất truyền thống kết hợp với sự tinh tế của gia chủ cùng đội ngũ thi công thiết kế Gỗ Giang thực hiện vào năm 2022.

Xem thêm