Bài Trí Bàn Thờ Phong Thủy Giúp Gia Chủ Tấn Tài Tấn Lộc

Bài Trí Bàn Thờ Phong Thủy Giúp Gia Chủ Tấn Tài Tấn Lộc

Thứ sáu, 01/11/2019 | 09:00

Bài Trí Bàn Thờ Phong Thủy Giúp Gia Chủ Tấn Tài Tấn Lộc

Bài trí bàn thờ phong thủy mang lại may mắn, tấn tài tấn lộc cũng như sức khỏe cho gia chủ, đồng thời giúp gia đình hòa hợp

Trên một bàn thờ sẽ có những vật dụng gì, bày trí ra làm sao cho đúng phong thủy không phải ai cũng biết cách. Bài viết này sẽ giúp bạn có kiến thức trong việc bài trí bàn thờ phong thủy và một số lưu ý trong quá trình bày biện bàn thờ đúng quy cách, không phạm phép lễ hay quy tắc.

1. Bài trí bàn thờ phong thủy

Hầu hết chúng ta đã thắp hương, dâng hương lên bàn thờ tổ tiên, ông bà… rất nhiều lần nhưng thường ít quan sát xem cách bày trí như thế nào, trên ban thờ sẽ phải có những gì. Một bàn thờ gia tiên đầy đủ sẽ gồm có: khám thờ, ngai thờ, ảnh thờ, đèn thái cực, bộ đỉnh hương, bình cắm hoa, đĩa đựng lễ hoặc hoa quả, cặp chân nến, bát hương, 3 chén nước, chén đựng nước, nậm rượu, ống hương, đũa thờ và kỷ cắm đũa, cây vàng khối… Bên cạnh đó còn có các vật dụng trang trí xung quanh bàn thờ gia tiên như Hoành phi câu đối, lọ lộc bình, tranh gốm sứ…

Bàn thờ đóng vai trò là cánh cửa tâm linh với tổ tiên

Cách bài trí bàn thờ phong thủy chuẩn nhất, đón được nhiều tài lộc là sắp xếp theo ngũ hành Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ, cụ thể từng đồ vật bày trên bàn thờ tương ứng với những yếu tố sau:

  • Giá nến tương ứng với Kim
  • Bàn thờ, ngai hoặc giá nến bài vị tương ứng với Mộc
  • Bình hoa, chai nước, chén nước thờ tương ứng với Thủy
  • Đèn thờ, nến, nhang (khi thắp) tương ứng với Hỏa
  • Bát hương (bát hương gốm sứ làm từ đất sét nung) tương ứng với Thổ

Những đồ thờ cúng này có thể thay đổi theo tùy từng điều kiện và thời kỳ phát triển. Tuy nhiên, một bàn thờ có được sự hài hòa của cả 5 yếu tố ngũ hành Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ như trên sẽ đạt được tác dụng phong thủy trong việc mang tài lộc về cho gia chủ.

2. Một số lưu ý khi bài trí bàn thờ phong thủy

Ngoài ra để tìm hiểu sâu hơn về những quy tắc bài trí bàn thờ phong thủy bạn nên ghi nhớ một vài lưu ý sau để tránh phạm lễ:

  • Bát hương: bát hương là đồ vật quan trọng nhất trên bàn thờ gia tiên, được ví như ngôi nhà tâm linh để linh hồn các cụ có thể về. Vì thế cho nên người ta rất kị dùng bát hương màu vàng để thờ gia tiên. Bởi đây được coi là màu Hoàng Đế, chỉ dành để thờ thần, quan, các vị có chức tước trong hoàng tộc thời trước. Vị trí đặt bát hương phải có điểm tựa, thông thường là ở vị trí chính giữa bàn thờ (hơi lùi về phía sau để phía trước đặt các đồ cúng khác).
Nội thất phòng thờ nhà phố
  • Lọ lộc bình: theo quan niệm “Đông bình Tây quả”, trên bàn thờ gia tiên sẽ có một bình để cắm hoa vào ngày mùng 1 hay rằm hàng tháng; vào ngày thường, lọ này thường để không.
  • Cây vàng khối: khi bài trí bàn thờ phong thủy cây vàng khối được đặt ở hai bên của bát hương.
  • Giá nến: tốt nhất là làm bằng đồng, ngoài ra có thể làm bằng gỗ.
  • Lọ đựng hương: được đặt bên phải bàn thờ, thường được làm bằng gốm
Bài trí bàn thờ hợp phong thủy

Bài viết trên đã giới thiệu và chỉ ra cho bạn cách thức bài trí bàn thờ phong thủy đúng cách cùng với một số lưu ý quan trọng, bạn có thể đọc thêm các bài viết về phong thủy để sắp xếp bàn thờ gia tiên hợp lí theo đúng phong thủy nhà bạn.


Bài liên quan

Bài liên quan

PHÒNG THỜ TRUYỀN THỐNG TRONG KHÔNG GIAN HIỆN ĐẠI
phòng thờ cúng
PHÒNG THỜ TRUYỀN THỐNG TRONG KHÔNG GIAN HIỆN ĐẠI

Phòng thờ là nơi tôn kính và mang ý nghĩa tâm linh, là không gian để gia chủ đặt bàn thờ và dành riêng cho việc cúng bái, tế lễ, nơi để thể hiện sự thành kính tưởng nhớ tới Gia tiên. Chính vì thế phòng thờ là nơi tôn nghiêm nhất trong ngôi nhà

Xem thêm